Hôm nay :

*Hotline: 0868 918 116 - 0868 918 116

[tintuc] Đến với Hà Giang dù chỉ một lần, quý khách cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức Mật ong Bạc Hà nổi tiếng của Cao nguyên đá Đồng Văn - Mèo Vạc. Mật ong bạc hà có sự lôi cuốn và làm say đắm lòng các du khách không chỉ bởi vị ngọt thanh mát, êm dịu, thơm ngon, bổ dưỡng và mùi hương đặc biệt, mà hơn hết mật ong bạc hà của Hà Giang là thứ tinh tuý từ núi đá, cùng những hạt sương mai và vô vàn những khó nhọc của đồng bào Mông trên vùng Công viên địa chất toàn cầu này.

Hoa Bạc Hà Hà Giang - Thứ sản vật tinh túy

Bạc hà là một loài cây thân thảo, hoa bạc hà màu tím hồng, nở vào độ từ tháng 9 tới tháng 12 âm lịch, mùa hoa bạc hà nở rộ một màu rực rỡ như xua đi những cảm giác nặng lề, khô cằn và khắc nghiệt của miền đá núi chông chênh này cũng là lúc những bầy ong cao nguyên đá đua nhau đi lấy mật về tổ để chắt lọc ra từng giọt mật quý giá cho đời.
Mật ong bạc hà một trong TOP Những Đặc sản Hà Giang được đồng bào người Mông ở Hà Giang sản xuất theo phương pháp truyền thống, chủ yếu lấy từ hoa bạc hà và một số loài hoa của các loại thảo mộc hoang dại mọc trong vườn. Mật ong bạc hà có màu xanh nhạt, pha lẫn chút màu vàng, khi thưởng thức có mùi thơm đặc trưng rất riêng, vị ngọt dịu mát và sánh đặc…là thứ mật thơm ngon hơn tất thảy những thứ mật ong khác. Cũng chính vì công dụng quý cho sức khỏe và mùi hương hấp dẫn có một không hai này mà đặc sản mật ong bạc hà được nhiều người tìm mua với giá rất cao
.
Nghề nuôi ong lấy mật của người Mông trên cao nguyên đá đã có từ nhiều đời nay, mỗi gia đình đều có vài ba đõ ong để nuôi lấy mật làm thuốc trong nhà và làm bánh vào các dịp lễ Tết trong năm. Ngày nay, với sự phát triển của dịch vụ du lịch trên cao nguyên đá đang khởi sắc, cùng với Tam giác mạch thì mật ong bạc hà là thứ quà tặng độc đáo và hấp dẫn đối với nhiều du khách khi lên cao nguyên đá. Vì vậy, nhu cầu mua mật ong bạc hà ngày càng cao của khách du lịch đã mang lại những nguồn thu nhập đáng kể cho người Mông nơi đây.
Nếu có dịp khám phá Hà Giang, quý vị đừng quên thưởng thức mật ong bạc hà nhé!


NgonHaGiang.com
[/tintuc]

1 2 3 4 5
BACK TO TOP