Hôm nay :

*Hotline: 0868 918 116 - 0868 918 116

[tintuc]Quả óc chó chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các bà mẹ khéo léo trong việc nuôi con. Dinh dưỡng chứa trong hạt óc chó vô cùng đa dạng, đặc biệt là các chất béo, Omega 3, Vitamin E... trong bài viết này các bạn cùng Ngon Hà Giang khám phá công dụng của quả Óc chó đối với từng lứa tuổi nhé:


1. Đối với trẻ em từ 2 đến 15 tuổi
Hạt óc chó có chứa nhiều chất béo dinh dưỡng Omega - 3, các vitamin E, C và photpho giúp cho quá trình hình phát triển vỏ não trong giai đoạn tuổi từ 2 -15 được hoàn hảo nhất, qua đó giúp bão bộ trẻ em phát triển đầy đủ, tăng cường khả năng ghi nhớ và học tập.
Quả óc chó giúp trẻ thông minh hơn

Ngoài ra tinh dầu quả Óc chó có chứa một lượng rất lớn chất chống Oxy hóa Polyphenol giúp ngăn ngừa hình thành các cục máu đông bảo vệ thành động mạnh, bảo vệ trái tim và hệ tuần hoàn máu. Thúc đẩy tuần hoàn máu đến các cơ và não bộ. Khi chấy Oxy hóa Polyphenol kết hợp với Omega-3 sẽ tạo thành một phức chất có tác dụng loại trừ Cholesterol, một trong các tác nhân chính gây tắc nghẽn hệ tuần hoàn máu.
Quả óc chó còn chứa một lượng canxi lớn giúp cho hệ cơ xương của trẻ phát triển mạnh, tăng chiều cao và chắc xương từng ngày.
Đó là với trẻ dưới 15 tuổi, vậy còn trên 15 thì sao...? hãy cùng đọc tiếp nhé

2. Đối với người vị thành niên 15 -35 tuổi
Con người trong giai đoạn này là thời kỳ cao điểm của sự phát triển về tất cả mọi mặt tâm sinh lý, cùng với sự tiếp nhận nhiều các loại chất từ môi trường khiến cơ thể có thể mất dần sức đề kháng về sau. Đây là lúc bạn cần nghĩ đến ăn Quả óc chó mỗi ngày, trong độ tuổi này quả Óc chó có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tuần hoàn máu đến các cơ và bộ não giúp giảm sự căng thẳng mệt mỏi từ áp lực công việc.
Ăn quả óc chó hằng ngày còn giúp nhuận tràng do hạt óc chó có chứa lượng lớn chất sơ rất tốt cho hệ bài tiết phân, hãy ăn một vài hạt mỗi ngày bạn sẽ thấy tác dụng ngay lập tức.
Quả Óc chó ngăn ngừa bệnh phụ khoa nam khoa

Với thiếu nữ, các bạn gái xuân thì: Khi ăn quả óc chó sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu và chống lão hóa. Một nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng quả óc chó cũng có thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh tế nhị ở vùng kín của chị em phụ nữ. Dùng quả óc chó trong một thời gian dài nhất định sẽ giảm thiểu đáng kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v.., từ đó chị em có thể phần nào bớt đi nỗi lo sợ về những căn bệnh ám ảnh này. Ngoài ra đối với các bạn nữ muốn có vòng 2 hoàn hảo, hãy ăn nhiều món này nhé, nó được coi là loại quả tự nhiên có khả năng giảm béo tốt nhất nữa đấy.

Với Nam giới:
Cũng trong một nghiên cứu mới đây của tạp chí “Biology of Reproduction” đã chứng minh rằng nếu ăn 75 gram quả óc chó (khoảng 2,5 oz) một ngày sẽ cải thiện sức khỏe của tinh trùng nam giới, tăng sức sống, khả năng di chuyển cũng như cân bằng hình thái của tinh trùng. Đây là loại quả duy nhất có chứa Alpha-Linolenic Acid (ALA), Axit béo Omega-3 có nguồn gốc thực vật , giúp giảm bớt thể dị bội (là những tế bào có nhiễm sắc thể bất thường, dễ gây ra các triệu chứng như bệnh Down), cung cấp các dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

3. Đối với người trên 35 tuổi và người già
Trong giai đoạn này, những mối lo toan về công việc gia đình, công với "Dấu hiệu tuổi tác" các chức năng của cơ thể dần xuống dốc khiến sức đề kháng suy giảm, người già thì thường hay mất ngủ, đau đầu chóng mặt. Đây là lúc cơ thể cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có trong quả óc chó, bởi vì theo nghiên cứu của viện khoa học sức khỏe Mỹ thì dinh dưỡng trong quả óc chó có tác dụng mạnh trong việc giảm tốc độ lão hóa cơ, bảo vệ xương, ngăn ngừa hình thành sỏi túi mật.
Quả óc chó phòng chống ung thư

Đặc biệt hơn nữa, qua óc chó còn có tác dụng trong phòng chống các bệnh ung thư trong giai đoạn tuổi trên 35. Tại Viện nghiên cứu sức khỏe Mỹ các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm như sau:

Cấy khối u vào 40 con chuột bạch và chúng được chia thành 2 nhóm. Một nhóm được ăn 28 gam quả óc chó hàng ngày (cung cấp 18% lượng calo), trong khi đó nhóm còn lại được áp dụng chế độ ăn uống bổ sung dầu bắp, vitamin, khoáng chất và chất xơ ngang bằng với lượng calo nhóm đầu tiên dùng Kết quả cho thấy: Sau 35 ngày, khối u của những con chuột ăn quả óc chó đã thu nhỏ đáng kể (~ 2,9 ± 1,1 mm3 ) – bằng khoảng một nửa khối u của những con chuột không được ăn loại quả này (~ 14,6 mm3). Qua kết quả này, các nhà khoa học nhận thấy quả óc chó chứa hàm lượng Axit Alpha Linolenic, Axit béo thực vật Omega 3 cao nhất giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, làm chậm sự tăng trưởng của tế bào khối u. Tuy nhiên, trước khi kết luận về tác dụng của loại quả tuyệt vời này tới bênh ung thư của con người, các nhà khoa học cũng đang cần tiến hành nhiều công trình nghiên cứu nữa để đưa ra kết luận chính xác nhất. Nhưng trong một môi trường ô nhiễm như hiện nay, hãy thử ăn óc chó mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng của cơ thể bạn!

Nếu bạn chưa có quả Óc chó trong nhà, hay liên hệ với chúng tôi ngay để có quả Óc chó Đồng Văn Hà Giang trong nhà mình nhé!

NgonHaGiang.com

Từ khóa: Quả óc chóQuả óc chó có tác dụng gìQuả óc chó đồng văn, Quả ngon Hà Giang, Đặc sản Hà Giang, Quả óc chó cho trẻ em, 

[/tintuc]

1 2 3 4 5
BACK TO TOP